Ngành Thiết kế trang Web

Giới thiệu Khoa CNTT - Tự động hóa | 18/11/2020 | Người đăng: khoa CNTT

       Trung bình mỗi ngày có trên 200 triệu người lướt web. Người ta lướt web để làm gì? Tất nhiên là để tìm kiếm thông tin, để trao đổi, mua-bán hay chỉ đơn giản là để giải trí. Và đây cũng chính là mảnh đất vàng để các công ty, tập đoàn hay cá nhân quảng bá về sản phẩm, thương hiệu hay bất kỳ dịch vụ kinh doanh nào của họ. Đồng thời website cũng là một kênh thu thập các luồng thông tin phản hồi tốt nhất từ khách hàng để từ đó họ có cơ sở điều chỉnh, thay đổi các sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng, ...Vì thế một website ấn tượng, bắt mắt, làm nổi bật được ý đồ của chủ doanh nghiệp hay người thiết kế website và thu hút được sự quan tâm của nhiều người sẽ trở thành một công cụ quảng bá hữu hiệu, tạo lợi thế cho các công ty, doanh nghiệp trong cuộc chạy đua với các đối thủ cạnh tranh, ....

Media/1_TH1070/FolderFunc/202111/Images/screenshot-1-20211124041713-e.png

 

       Thiết kế web được hiểu đơn giản là làm tất cả các công việc để tạo ra một trang web hoàn chỉnh. Theo đó, người làm nghề thiết kế website phải vận dụng những kiến thức của mình để sáng tạo ra những mẫu website khác nhau đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một website hoàn chỉnh như: Cấu trúc website hài hòa, chuẩn SEO, tối ưu trải nghiệm người dùng, hỗ trợ tối đa cho Marketing, quảng cáo, mua bán online, .…

Thời gian đào tạo

-  Bậc Cao đẳng: 2,5 năm (5 học kỳ)

-  Bậc Trung cấp: 02 năm (4 học kỳ)

-  Bậc Liên thông Cao đẳng: 01 năm (2 học kỳ)

Bằng cấp

       Người học sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng:

-  Hệ Cao đẳng, Liên thông cao đẳng: Cử nhân Cao đẳng ngành Quản trị mạng máy tính.

-  Hệ Trung cấp: Trung cấp ngành Quản trị mạng máy tính

Các tiêu chuẩn liên thông Cao đẳng, Đại học

       Sinh viên cấp Cao đẳng sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông đại học theo qui định của Bộ giáo dục và đào tạo

       Học viên Trung cấp sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục học liên thông cao đẳng tại trường Nguyễn Trường Tộ hoặc các trường cao đẳng khác có cùng ngành đào tạo, …

Cơ hội việc làm của thiết kế trang web

       Giữa thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc nhiều người cho rằng thiết kế web là ngành hái ra tiền cũng không phải điều hiếm gặp. Thực tế, không thể phủ nhận nhu cầu thiết kế web tại các doanh nghiệp Việt hiện nay là rất lớn. Kéo theo đó chuyện các thiết kế web được nhiều công ty săn đón hơn so với các ngành nghề khác là chuyện đương nhiên. 

Công việc cụ thể của một nhân viên thiết kế trang web sẽ tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp. Thông thường, những doanh nghiệp ứng dụng CNTT quy mô lớn như ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, các công ty về lĩnh vực thương mại điện tử thì cần phải tới 1 phòng quản trị mạng với số nhân viên lên tới vài chục, thậm chí là hàng trăm. Các doanh nghiệp quy mô vừa cần khoảng 4 - 5 người, các doanh nghiệp nhỏ cũng cần ít nhất một nhân viên chuyên phụ trách hệ thống website của doanh nghiệp.

       Quản trị website đang vận hành, cập nhật thông tin mới, hình ảnh cho website, bổ sung, gỡ bỏ các tin tức cũ, thêm các chức năng mới cho hệ thống website, tham gia dự án nâng cấp website cho công ty, doanh nghiệp, …

       Sinh viên với mức độ này có thể làm việc như thiết kế web đồ họa, biên tập viên đồ họa kỹ thuật số, thiết kế giảng dạy, phương tiện truyền thông tư vấn truyền thông, trang web hoạt hình đồ họa, thiết kế thông tin, thiết kế trang web, nghệ sĩ đồ họa, nhà phát triển web, quản lý sản xuất, giám đốc thiết kế, hoặc thiết kế bản web. Họ thường làm việc cho các cơ quan quảng cáo, công ty tiếp thị, hoặc công ty trong nhà phòng ban thông tin liên lạc.

       Vào mỗi thời điểm khác nhau, những tiêu chí và xu hướng thiết kế web sẽ có sự thay đổi khác nhau. Theo đó, nhiệm vụ của người làm thiết kế web là không ngừng theo dõi nhu cầu của thị trường và có sự điều chỉnh về sản phẩm cho phù hợp với mong muốn của người dùng, của các doanh nghiệp sử dụng lao động. 

Thiết kế web đảm bảo thu nhập khá, cao

       Nhân viên thiết kế website có nhiều kinh nghiệm, tự do và linh hoạt trong công việc của mình vì họ được chọn lựa giờ giấc làm việc/ hoặc thường xuyên, thậm chí làm việc rất thoải mái khi nhận làm tại nhà. Mức lương trung bình của họ dao động khoảng 5.000.000 đến 8.000.000 đồng/tháng.

       Mức thu nhập trung bình này có thể thay đổi phụ thuộc vào học vấn, khinh nghiệm thực tế, khả năng sử dụng phần mềm và các công nghệ liên quan của người thiết kế website, hoặc quy mô của các nhà tuyển dụng.

Chương trình đào tạo: xem file đính kèm

 

Tập tin đính kèm