Điện tử công nghiệp: Giữ vai trò "then chốt" trong khối ngành Điện - Điện tử

Hướng nghiệp | 22/12/2023 | Người đăng: Phòng Tuyển sinh - CTSV

Ngày nay, trong đời sống hiện đại không thể thiếu các thiết bị điện, điện tử công nghiệp, điện lạnh. Các thiết bị điện tử góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, đồng thời làm tăng năng suất, chất lượng trong lĩnh vực sản xuất. Vì vậy, ngành điện tử, đặc biệt là điện tử công nghiệp đã và đang trở thành một trong những ngành “then chốt” trong khối ngành “Điện - Điển tử”. Hãy cùng Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ tìm hiểu thêm về ngành này nhé!

Điện tử công nghiệp là gì?

Ngành Điện tử công nghiệp là một nhánh thuộc ngành công nghệ kỹ thuật điện tử. Với ngành học này, bạn sẽ thấy được sự thú vị khi là sự kết hợp của điện tử dân dụng với các công nghệ điện tử, kỹ thuật điều khiển tự động và máy tính.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có khả năng thiết kế, xử lý và lắp đặt các mạch: điện tử công nghiệp, mạch đo lường điện tử, mạch ứng dụng kỹ thuật cảm biến, bộ điều khiển dùng linh kiện điện tử, bộ điều khiển dùng PLC, bộ điều khiển dùng vi xử lý và IC chuyên dụng; bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa các thiết bị của hệ thống điện tử, điều khiển tự động  trong sản xuất công nghiệp và dân dụng.

Media/1_TH1070/FolderFunc/202312/Images/nganh-diencongnghiep-20231222011417-e.jpg

Giảng viên hướng dẫn trên bộ thí nghiệm kỹ thuật số cho sinh viên ngành Điện tử công nghiệp

Cơ hội việc làm ngành Điện tử công nghiệp

- Chuyên viên lắp ráp, vận hành và sửa chữa các thiết bị điện tử trong xí nghiệp và dây chuyền công nghiệp và dân dụng.

-  Chuyên viên kỹ thuật trong các tổ cơ điện, phòng bảo dưỡng, bảo trì thiết bị điện - điện tử và thành viên chủ chốt các nhà máy, công ty, xí nghiệp.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ đang đào tạo ngành Điện tử công nghiệp ở 2 bậc: Cao đẳng (2.5 năm) và Trung cấp (2 năm). Sinh viên ngành Điện tử công nghiệp sẽ được đào tạo theo hướng thực tiễn, gắn kết doanh nghiệp bởi các thầy cô giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Trong quá trình học, sinh viên cũng sẽ được đi tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện, điện tử.

Media/1_TH1070/FolderFunc/202312/Images/dang-ky-ngay-20231222081800-e.png

Để được tư vấn ngành nghề, vui lòng liên hệ: 

  • Phòng Tuyển sinh - Giới thiệu việc làm, số 2 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028.38242109; Hotline: 0972.727.438; 0985.522.831
  • Email: tuyensinh@nguyentruongto.edu.vn
  • Website: www.nguyentruongto.edu.vn
  • FB: https://www.facebook.com/CDKTNguyenTruongTo